Friday, 27/11/2020 - 23:41|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Hồ Tùng Mậu
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG THCS HỒ TÙNG MẬU TỔ CHỨC SINH HOẠT TỔ CHUYÊN MÔN THEO HƯỚNG NGHIÊN CỨU NỘI DUNG BÀI HỌC!

             Thực hiện chủ đề trọng tâm năm học 2020 - 2021 của ngành đối với cấp THCS về tập trung đổi mới sinh hoạt chuyên môn, đổi mới phương pháp, hình thức dạy học để nâng cao chất lượng dạy và học, chất lượng giáo dục toàn diện;  Chiều ngày 02/11/2020 trường THCS Hồ Tùng Mậu đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu nội dung bài học.

Trong buổi sinh hoạt, các tổ chuyên môn đã tổ chức cho giáo viên đại diện dạy thể nghiệm các tiết học được tổ chuyên môn triển khai xây dựng kế hoạch để các thành viên trong tổ thảo luận, góp ý về định hướng mục tiêu, thiết kế nội dung, tiến trình, cách thức tổ chức các hoạt động dạy và học,..theo hướng nghiên cứu nội dung bài học, cụ thể:

1. Cô giáo Cù Thị Ngọc Lan, giáo viên tổ Khoa học xã hội đại diện dạy thể nghiệm tại lớp 8A, tiết: “Chiếc lá cuối cùng”

2. Thầy giáo Đinh Sỹ Hoài, giáo viên tổ Khoa học tự nhiên đại diện dạy thể nghiệm tại lớp 8E, tiết: “Chia hai đa thức một biến đã sắp xếp”

3. Thầy giáo Nguyễn Quốc Toản, giáo viên tổ Tổng hợp đại diện dạy thể nghiệm tại lớp 8E tiết: “Phản ứng hóa học”

Các bài dạy của giáo viên bước đầu thực hiện đảm bảo nội dung, mục tiêu, tiến trình, hình thức, cách thức tổ chức dạy học; học sinh đã hoạt động theo nhóm khá hiệu quả và việc điều hành của nhóm trưởng khá linh hoạt.

Sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu nội dung bài học là một quá trình của tổ chuyên môn chuẩn bị chu đáo từ các khâu thiết kế nội dung bài học sáng tạo, thảo luận, góp ý, triển khai dạy thể nghiệm, dự giờ, suy ngẫm, chia sẻ các ý kiến sâu sắc về những diễn biến hoạt động dạy và học. Đây là hoạt động học tập lẫn nhau, học tập trong thực tế, là nơi thử nghiệm và trải nghiệm những cái mới, là nơi kết nối lý thuyết với thực hành. Ngoài ra, từ việc quan sát thực hiện tiến trình dạy học, truyền thụ kiến thức và việc tiếp nhận kiến thức thụ động của người học theo hướng truyền thống, người dự và người dạy chuyển sang hướng tập trung vào việc tổ chức các hoạt động dạy và học; quan tâm việc điều hành hoạt động dạy học theo nhóm của giáo viên và các nhóm trưởng để tổ chức các hoạt động theo hướng nghiên cứu nội dung bài học của người học trên định hướng của giáo viên và nhóm trưởng để giải quyết vấn đề.

Sau khi dự giờ dạy thể nghiệm, các tổ chuyên môn tổ chức thảo luận, góp ý, chia sẽ kinh nghiệm về tiến trình, nội dung, hình thức tổ chức dạy học,…để rút kinh nghiệm cho những bài học, bài dạy thể nghiệm tiếp theo. Qua buổi sinh hoạt chuyên môn nghiên cứu nội dung bài học nhằm giúp GV phát triển thêm về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học theo hướng phát triển năng lực của người học; rèn luyện, củng cố, phát triển thêm kĩ năng quan sát, kĩ thuật điều hành hoạt động dạy học; nắm bắt và hiểu tâm lý học sinh tốt hơn để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện đáp ứng nhiệm vụ dạy và học trong giai đoạn hiện nay, hướng đến tiếp cận với Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể 2018 cho năm học tiếp theo.

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 34
Hôm qua : 101
Tháng 11 : 2.519
Năm 2020 : 7.669